5 kênh bán lẻ online “hốt bạc” trong mô hình kinh doanh Omni channel

 Trong đó có 5 kênh phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát triển trong mô hình kinh doanh của mình. Bao gồm có bán hàng qua facebook, website, instagram, youtube và trên các sàn thương mại điện tử. Hãy cùng POS365 tìm hiểu ngay về 5 kênh này nhé!

Trong đó có 5 kênh phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát triển trong mô hình buôn bán của chính bản thân mình. Bao gồm có bán sản phẩm qua facebook, website, instagram, youtube và trên các sàn thương mại điện tử. Hãy cùng POS365 tìm hiểu ngay về 5 kênh này nhé!

kênh trong Omni channel

những kênh trong Omni channel

1. Kênh Facebook

Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng hiện nay. Là mạng cộng đồng phổ biến với mọi đối tượng, vì vậy đây cùng là kênh bán sản phẩm online công dụng mà những doanh nghiệp đều muốn khai thác.

trải qua mạng cộng đồng facebook, bạn có thể kinh doanh online trên trang cá nhân (profile), fanpage và trên group. Với mỗi địa điểm này sẽ có các đặc điểm buôn bán riêng.

1.1 Profile

Ở trên trang cá nhân facebook thì đối tượng người sử dụng chủ yếu của khách hàng là người quen, bạn bè..Với ưu điểm là chôt đơn rất nhanh và cũng không mất túi tiền để quảng cáo nhưng vẫn có lượng người sử dụng trung thành. Tuy nhiên, khi kinh doanh trên trang cá nhân thì thời gian để bạn tạo dựng thương hiệu và có lượng khách ổn định thì khá lâu. Đây là phương pháp kinh doanh online cho các người mới bắt đầu và những thương hiệu nhỏ.

Kênh Facebook

Kênh bán lẻ hàng hóa Facebook

1.2 Group

Để tạo dựng được group buôn bán thì bạn phải là thương hiệu hay sản phẩm đã tạo được độ uy tín. Việc tạo dựng group bán hàng giúp bạn phân khúc được quý khách một cách ví dụ, đồng thời có thể phát triển một cách bền vững và tạo ra người tiêu dùng đều

1.3 Fanpage

Fanpage là một trong các kênh trong Omni channel đạt được hiệu quả và được sử dụng nhiều nhất. Trên fanpage sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều quý khách và gia tăng độ uy tín của thương hiệu. Bạn có thể tạo ra nhiều đơn hàng thông qua việc chạy quảng cáo trên fanpage.

Tìm hiểu thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook

2. Website bán sản phẩm

Website là kênh Omni channel uy tín và nhất định phải có dù là thương hiệu nhỏ hay là những doanh nghiệp lớn. Website không chỉ là nơi giúp bạn bán sản phẩm, mà còn là nơi đại diện cho thương hiệu và uy tín của bạn.

Website được xem là phiên bản online của cửa hàng cổ xưa. Ở đây bạn có thể tạo ra môi trường để quý khách dễ dàng chọn lựa sản phẩm được trưng bày trên web và là nơi hỗ trợ đầy đủ và đúng mực thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp cho người tiêu dùng. Website hiện nay hoạt động rất mạnh và có thể thay thế cho cửa hàng bán lẻ và đội ngũ nhân viên. Với nhiều ưu điểm về mặt không khí và thời gian, website bán hàng đã biến thành kênh bán hàng quan trọng bậc nhất trong hệ thống kênh của Omni channel.

Website bán hàng

Kênh kinh doanh nhỏ Website tác dụng

Tham khảo: Cách kiếm tiền tư Website

3. Tài khoản Instagram

Instagram là một nền tảng phù hợp cho các bạn trẻ mới buôn bán hay những thương hiệu tiếp cận đến giới trẻ. Bán hàng trên instagram cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tạo ra một tài khoản và đăng hình ảnh sản phẩm lên cho khách hàng nhìn thấy và mua hàng. Đây là một mạng cộng đồng chuyên về hình ảnh, vì vậy nó sẽ rất phải chăng với các sản phẩm như thời trang, mỹ phẩm...

Vì nó có tập quý khách riêng vì vậy kênh này sẽ khá kén sản phẩm. Bạn hãy cân nhắc sản phẩm của chính mình xem có phải chăng khi tham gia vào kênh bán sản phẩm này hay là không nhé.

Tài khoản Instagram

bán sản phẩm trải qua tài khoản Instagram

4. Kênh Youtube

Youtube là kênh marketing mang đến tốc độ phủ sóng sớm nhất. Bạn không chỉ kiếm tiền từ những nội dung do youtube trả mà có thể tạo ra một lượng lớn đơn hàng từ nền tảng này.

Kênh Youtube rất dễ tiếp cận và thu hút quý khách, hơn nữa các video youtube cũng dễ dàng tìm kiếm được trải qua google. Bạn có thể hiểu Omni channel youtube là nơi bạn có thể thực hiện những hoạt động quảng bá, tiếp thị và bán sản phẩm cho cá nhân hoặc công ty thông qua các video đăng tải.

Kênh Youtube

Kênh Youtube mang lại hiểu qua cao

Bán có thể bán hàng trên youtube thông qua các hình thức như tiếp thị liên kết, bán sản phẩm cá nhân hoặc bán sản phẩm trải qua những KOL có lượt theo dõi lớn trên youtube. Với Youtube, bạn có thể nhanh gọn cải thiện được vị thế thương hiệu. Tuy nhiên điều đó cũng cần khá nhiều thời gian và sự đầu tư lớn vào nội dung video.

5. Những sàn thương mại điện tử

những sàn thương mại điện tử tiêu biểu như Shopee, Lazada, Sendo...đang là sự lựa chọn của hầu hết những doanh nghiệp vì sự tiện lợi cho cả người bán và người mua. Đồng thời, Xu thế mua sắm và chọn lựa trên các chợ thương mại điện tử ngày càng lớn và có xu hướng tăng cường.

Tại đây, người bán có thể thoải mái đăng tải những sản của chính bản thân mình không giới hạn, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm, so sánh giá giữa những bên và xem bình chọn một cách công khai.

Các sàn thương mại điện tử

các sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử đóng vai trò như cầu nối liên kết giữa quý khách hàng và chủ shop một cách mật thiết. Giúp cho chủ shop có nguồn quý khách lớn, thường xuyên, còn đối với người sử dụng sẽ có nhiều sự lựa chọn giữa các đơn vị cung ứng khác nhau.

Trên đây là 5 kênh bán lẻ online tác dụng nhất trong mô hình Omni channel. Với các gợi ý trên, POS365 mong rằng bạn sẽ chọn lựa được cho mình những kênh bán hàng phải chăng và hiệu quả nhất trong việc buôn bán của bản thân. Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 lý do nên sử dụng điện toán đám mây trong nhà hàng

5 mẹo tăng doanh số bán hàng hay nhất từ ​​các Bartender giỏi